กาแฟ ลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 มีทั้งแบบผง และ สกัดเย็น

กาแฟ ลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 มีทั้งแบบผง และ สกัดเย็น

สารบัญเนื้อหา

กาแฟถือได้ว่าเป็น 1 ในเครื่องดื่ม ที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก เนื่องจากกาแฟมีคาเฟอีนที่ช่วยให้รู้สึกตื่นตัวในช่วงเช้า หรือ ระหว่างวันที่กำลังง่วงนอน กาแฟก็ช่วยให้รู้สึกกลับมาตื่นตัวอีกครั้ง ลดอาการง่วงนอนระหว่างวันได้
กาแฟได้รับการศึกษาและวิจัยอย่างกว้างขวางในการลดน้ำหนัก และ สำหรับดูแลสุขภาพ จนมีการผลิตกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีนขึ้นมาในปี 2017 เพื่อดื่มดูแลสุขภาพ แต่ไม่ต้องการที่จะตื่นตัวในตอนกลางคืน

กาแฟ ลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ปี 2022

กาแฟ ลดน้ำหนัก ได้จริงเหรอ?

ก่อนจะไปดูอันดับกาแฟเราควรรู้ไว้ก่อนว่ากาแฟ ลดน้ำหนัก ได้จริงเหรอ แล้วถ้าลดได้จริง กระบวนการลด มันลดได้ยังไง ไม่ใช่เจอชื่อสินค้าบอกว่า กาแฟลดน้ำหนัก ก็ซื้อเลย แต่ดันไปเลือกกาแฟลดน้ำหนักที่ลดแค่ชื่อ แต่ไม่ได้ช่วยลดจริงๆ
วิธีง่ายๆในการดื่มกาแฟเพื่อลดน้ำหนัก คือ การดื่มกาแฟดำ ร้อนๆ ไม่ต้องผสมอะไรเลย วันละ 1-2 แก้วต่อวัน แต่ถ้าไม่ไหว ลองดูโภชนาการของกาแฟสำเร็จรูปดูก่อนว่าน้ำตาลเยอะเกินไปหรือเปล่า แล้วค่อยเลือกซื้อมาดื่ม

หรือถ้าซื้อกาแฟจากร้าน ร่างกายต้องการคาเฟอีน ใช่ไหม ยังไง ยังไงดี คิดซิ คิดซิ คาปูชิโน่ เอสเปรสโซ่ อราบิก้า โรบัสต้า อะไรดีนะ มอคค่า ซุปเปอร์ริช อย่าคิดนาน แฮร่!
ถ้าสั่งร้านแนะนำเป็น เอสเปรสโซ่ อเมริกาโน่ ลาเต้ หรือกาแฟไม่ใส่น้ำตาล จะดีที่สุด กาแฟชงผสมน้ำตาล หรือนมข้นหวาน ไม่ต่างจากเครื่องดื่มหวานทั่วไป อันตรายต่อสุขภาพ มากกว่าที่จะเป็นประโยชน์

กาแฟ ลดน้ำหนักได้ยังไง

กาแฟ ลดน้ำหนักได้ยังไง ?

พระเอกของงานนี้ก็คือ คาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟ ซึ่งคาเฟอีนสามารถพบได้มากที่สุดในกาแฟ คาเฟอีนนั้นทำให้ตื่นตัว ไม่ง่วง
ในกาแฟ 1 ถ้วย ประมาณ 240 มล. มีคาเฟอีนถึง 95 มก. แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นปริมาณคาเฟอีนจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่วิธีการคั่ว หรือ การเตรียมกาแฟ

มีการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่า ถ้าดื่มกาแฟที่มีคาเฟอีน อาจมีส่วนช่วยปรับปรุงระบบเผาผลาญของร่างกาย ทำให้แคลอรี่ในร่างกายลดลง กาแฟเลยเป็นทางเลือกหลักๆในการลดน้ำหนัก
นอกจากนี้ยังมีการศึกษาที่พบว่า กาแฟอาจมีส่วนช่วยลดความอยากอาหารอีกด้วย เนื่องจากคาเฟอีนในกาแฟอาจมีส่วนช่วยลดระดับฮอร์โมนความหิว หรือ ฮอร์โมนเกรลิน ที่ทำให้เรารู้สึกหิว

กาแฟ เพิ่มน้ำหนักได้ยังไง

กาแฟ เพิ่มน้ำหนักได้ยังไง ?

คนส่วนใหญ่ได้รับคาเฟอีนมากเกินไป จากการดื่ม กาแฟ น้ำอัดลม ชา เครื่องดื่มชูกำลัง หรือแม้แต่ช็อคโกแลต
มีการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่า การได้รับคาเฟอีนมากเกินไป ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้น และ น้ำตาลในเลือดสูงนานขึ้น การที่น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นเป็นเวลานานๆ ทำให้ส่งผลต่อระดับอินซูลินในร่างกาย ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น และ ส่งผลเสียต่อคนเป็นเบาหวานโดยตรง

นอกจากนี้กาแฟก็อาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้ จากการไปผสมกับน้ำตาล นมข้นหวาน หรือ นม ทางเลือกสำหรับคนชอบหวานคือ กาแฟผสมหญ้าหวาน ที่เป็นสารให้ความหวานจากธรรมชาติที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

กาแฟ ปริมาณที่แนะนำต่อวัน

กาแฟ ปริมาณที่แนะนำต่อวัน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ FDA ได้ออกมาบอกว่า ปริมาณกาแฟที่แนะนำต่อวันคือ 400 มก. ต่อวันหรือ 4-5 แก้ว นั้น คือ ปริมาณ ที่ไม่ส่งผลด้านลบ และไม่เป็นอันตราย
แต่ คนที่มีความไวต่อคาเฟอีน อาจต้องดื่มกาแฟน้อยกว่าปกติ เพราะร่างกายคุณมีความไวต่อคาเฟอีนมากกว่าคนอื่นๆ อาจส่งผลเสียมากกว่าคนอื่นๆได้

และที่สำคัญ คาเฟอีนมีผลกระทบต่อยาบางชนิด รวมถึง คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หรือ กำลังให้นมบุตร ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเลือกดื่มกาแฟ
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ไม่ได้กำหนดปริมาณกาแฟสำหรับเด็ก แต่ สถาบันกุมารเวชศาสตร์แห่งอเมริกา (American Academy of Pediatrics ) ไม่แนะนำให้เด็กบริโภคสานกระตุ้น รวมถึงวัยรุ่นด้วย

ดื่มกาแฟ ตอนไหนดีที่สุด

ดื่มกาแฟ ตอนไหนดีที่สุด ?

หลายคนจะดื่มกาแฟ 1 แก้ว เล็ก หลังจากตื่นไม่นาน แต่รู้หรือไม่ว่า การดื่มกาแฟเร็วเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อร่างกาย 
เนื่องจากตอนตื่น ฮอร์โมนที่ชื่อ คอร์ติซอล มีระดับที่สูงขึ้น (ฮอร์โมนเกี่ยวกับความเครียด)
การดื่มกาแฟทันที หลังตื่นนอน ทำให้ระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลที่สูงอยู่แล้ว ยิ่งสูงเข้าไปอีก ทำให้สุขภาพยิ่งแย่ลง ถ้าฮอร์โมนคอร์ติซอลเยอะเกินไปจะส่งผลต่อระบบเผาผลาญ และระบบภูมิคุ้มกัน รวมถึงความดันโลหิต

ฮอร์โมนคอร์ติซอลจะสูงสุดหลังตื่นนอนประมาณ 30-45 นาที และจะขึ้นๆ ลงๆ ตลอดทั้งวัน
ดื่มกาแฟ ตอนไหนดีที่สุด จึงเป็น 3-7 ชั่วโมงหลังตื่นนอน หรือ ตื่น 6.30 น. ควรดื่มประมาณ 9.30 น. – 11.30 น.
ข่าวดีคือคนที่ดื่มกาแฟตอนตื่นนอนประจำ มีแนวโน้มที่คอร์ติซอลที่เกิดจากคาเฟอีนจะลดลง
อย่างไรก็ตามผลกระทบในระยะยาวยังไม่เป็นที่แน่ชัดจริงๆว่า การเพิ่มของคอร์ติซอลจากคาเฟอีน ส่งผลต่อสุขภาพแค่ไหน จึงจำเป็นต้องมีการศึกษาและวิจัยเพิ่มเติม แต่เมื่อเรารู้แล้วว่า การดื่มกาแฟตอนตื่นทันทีเพิ่มฮอร์โมนความเครียด ก็ควรเลี่ยง และเปลี่ยนเวลาดื่มดีกว่า เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาพของตัวเราเอง
นอกจากนี้ยังนักวิทยาศาสตร์ยังบอกอีกว่า การได้รับคาเฟอีนก่อนออกกำลังกาย ทำให้ สามารถออกกำลังกายได้หนักขึ้น และนานขึ้น เนื่องจาก คาเฟอีนลดอัตราการรับรู้ในการออกแรง

แต่ในกาแฟลดน้ำหนัก แต่ละยี่ห้อ แนะนำเวลาดื่มไม่เหมือนกัน เพราะว่า ส่วนผสมที่ต่าง บางกาแฟที่มีไฟเบอร์ อาจจะต้องดื่มหลังอาหาร เพื่อให้ไฟเบอร์ ไปช่วยย่อยนั่นเอง

กาแฟ ลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี

กาแฟ ลดน้ำหนัก แบบผงชงดื่ม

1.Beauti Srin กาแฟบิวติสรินดีทอซี่

ช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้นไซเลี่ยมฮัสก์ สามารถพองตัวได้ถึง 25 เท่า จึงอุ้มน้ำ ทำให้อุจจาระนุ่ม ชับถ่ายออกง่าย แต่ไม่ได้มีผลในการบีบลำไส้เหมือนยาระบาย จึงปลอดภัยไม่ทำให้ท้องผูก หรือเกิด yoyo effectช่วยดีท็อกซ์สารพิษหรือล้างภายในลำไส้ได้ดีขึ้น ลดอาการท้องผูกช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งในลำไส้ใหญ่ช่วยดักจับไขมัน 

โดยไขมันบางส่วนที่อยู่ในอาหารจะถูกจับติดอยู่กับเส้นใยไซเลี่ยมฮัสก์ และถูกขับทางอุจจาระดักจับและชะลอการดูดซึมน้ำตาลโดยใยอาหารจะทำให้ข้าว แป้ง และน้ำตาลที่เราทานไป ถูกดูดซึมอย่างช้าๆช่วยลดความดัน ไขมันไตรกลีเซอไรด์ และโคเลสเตอรอลในเลือดได้ช่วยควบคุมน้ำหนัก โดยใยอาหารจะทำให้เราไม่อยากอาหาร ทานได้น้อยลง และทำให้อิ่มนาน

70 บาท 10 ซอง

ส่วนผสม
  • เห็ดหลินจือ
  • มะขามป้อม
  • ถั่วขาว
  • ไซเลี่ยมฮัสก์
  • ส้มแขก
  • มะขาม
  • ชาเขียว

2.ซานเต้คอฟฟี่ Sante Coffee

กาแฟลดน้ำหนัก พร้อมชง Sante Coffee กาแฟอาราบิก้าสูตรเข้มข้น หอมอร่อย น้ำตาล 0% ควบคุมน้ำหนัก หุ่นสวยลดพุง
ซานเต้ คอฟฟี่ กาแฟควบคุมน้ำหนัก อร่อย คุมหิว อิ่มนาน
✔️Low Calories
✔️Trans fat free
✔️Cholesterol free
✔️ปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียง

390 บาท 15 ซอง

ส่วนผสม
  • ไซเลี่ยมฮัสก์ 22%
  • กาแฟ 16.66%
  • ไฟเบอร์ จากข้าวโพด 16.66%
  • อินลิน 5.55%
  • สารสกัดจากผลสัมแขก 0.002%
  • สตีเวีย เอ็กซ์แทรค พาวเดอร์ (หญ้าหวาน ) 0.002%
  • แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาร์เทรท 0.002%
  • สารสกัดจากกุระบองเพชร 0.001%
  • สารสกัดจากถั่วขาว 0.001%
  • แอล-กลูตาไธโอน 0.0008%
  • โครเมียมพิโคลิเนต 0.0008%
  • โครเมี่ยมอะมิโนแอชิดคีเลต 2% 0.0008%
  • สารสกัดจากโกจิเบอร์รี่ 0.0006%
  • ไคโตซาน 0.0003%
  • สารสกัดจากใบชาเขียว 0.0003%
  • สารสกัดจากเห็ดหลินจือ 0.0002%
  • ชูคราโลส 0.00007%
  • วิตามิน บี6 0.00002%

3.CHAME’ Sye Coffee

กาแฟลดน้ำหนัก ระดับพรีเมี่ยม สารสกัดนำเข้าจากต่างประเทศ ปลอดภัย ปราศจากไขมันทรานส์ ไม่โยโย่ เห็นความแตกต่างตั้งแต่กล่องแรก เอาใจคอกาแฟด้วยกาแฟอราบิก้าที่มีกลิ่นหอมกรุ่น รสชาตินุ่มละมุน และสารสกัดที่มีประโยชน์นานาชนิด

อาทิเช่น ส้มโมโรซิล แพลนท์ สเตอรอล สารสกัดจากกระบองเพชร ตังกุย ถั่วขาว และคอลลาเจนจากปลา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนักและดูแลรูปร่าง เพราะมีประสิทธิภาพช่วยลดการดูดซึมแป้งและไขมัน กระตุ้นระบบการเผาผลาญ ลดการสะสมของไขมันโดยการดึงไขมันเก่าไปใช้เป็นพลังงาน ทำให้รู้สึกอิ่มไว ลดระดับคอเลสเตอรอลและลดไขมันเลวในเลือด บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ลดความแห้งกร้าน ให้รูปร่างมีความกระชับไม่หย่อนคล้อยจากการลดน้ำหนัก

219+ บาท 10 ซอง

ส่วนผสม
  • White Kidney Bean Extract
  • Morosil
  • Estro-G 100
  • Cactus Extract
  • Plant Sterol
  • Collagen Peptide

4.Beauti Srin Slin Slem กาแฟบิวติสริน สลินสเลม

กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผงที่มีส่วนผสมหลากหลายชนิดและที่สำคัญมีส่วนผสมของใยอาหารและสารสกัดจากถั่วขาวซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำงานร่วมกับโสมและวิตามินที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน

70 บาท 10 ซอง

ส่วนผสม
  • สารสกัดจากถั่วขาว
  • ใยอาหาร
  • ไม่มีน้ำตาล

5.Equal Instant Coffee

รสชาติกลมกล่อม ตอบโจทย์คอกาแฟ ด้วยกาแฟโรบัสต้า 100% รสกลมกล่อม เข้มถึงใจ หวานอร่อยแต่ลงตัว แบบไม่เติมน้ำตาลทราย ด้วยความหวานจากใบหญ้าหวานธรรมชาติ (สตีเวีย)
อิควล คาเฟ่ คลาสสิค เอสเปรสโซ 1 ซอง ให้พลังงานเพียง 60 แคลอรี

96 บาท 10 ซอง

ส่วนผสม
  • หญ้าหวาน
  • ใยอาหาร
  • โปรตีน

กาแฟ ลดน้ำหนัก แบบสกัดเย็น เท ผสม ดื่ม

การสกัดเย็น เป็นวืธีที่คงคุณค่า และสารอาหารไว้ได้มากกว่าการสกัดร้อน เพราะการสกัดร้อน กาแฟต้องการความร้อน ทำให้ ประโยนช์ต่างๆน้อยลงเมื่อเจอกับความร้อน การสกัดเย็นจะทำยากกว่าการสกัดร้อน ราคาจึงแพงกว่าแบบสกัดร้อน แต่ได้คุณภาพมากกว่าการกันร้อนหลายเท่า
สำหรับคนที่ชอบกาแฟสกัดเย็น สามารถเลือกซื้อกาแฟเหล่านี้ แล้วนำไปผสมกับน้ำที่ตัวเองชอบ อย่างน้ำส้ม น้ำมะนาว หรือ น้ำที่ชอบ เพื่อเพิ่มรสชาติที่ตัวเองชอบลงไปในกาแฟ หรือจะ เทดื่มไม่ผสม เพือรับรสชาติกาแฟก็ได้

6.Value Coffee Cold Brew

กาแฟปลูกแบบ Shade-Grown Coffee (ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่) ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม- นำเฉพาะเมล็ดที่สมบูรณ์มาบ่มนาน 6 เดือน- คัดแยกเมล็ดด้วยมือ- แปรรูปด้วยกระบวนการ Washed Process- กาแฟจากดอยแม่อูคอ บรรจงคั่วอย่างพิถีพิถัน- นำมาสกัดเย็นแบบ Cold Brew- กลมกล่อม หอมละมุน- เหมาะที่จะนำไปผสมน้ำผลไม้ 1 ลิตรชงดื่มได้ 15 แก้ว สัดส่วนผสม 1:1 รินใส่แก้วที่บรรจุน้ำแข็งไว้แล้ว- อายุสินค้า 1 เดือน

350 บาท 1 ลิตร

7.Tavi Cold Brew Concentrated

กาแฟสกัดเย็นเข้มข้น Cold Brew Concentrated ทำสดใหม่ทุกออเดอร์ #จัดส่งฟรี มี 2 รสชาติให้คุณเลือก
Tavi Pang Khon Cold Brew Concentrated กาแฟให้รสชาติโทนมะเขือเทศ มีความเปรี้ยวนิดๆ
Tavi Nan Cold Brew Concentrated กาแฟให้รสชาติสดชื่นกลิ่นโทนส้มอ่อนๆ
อร่อยได้ที่บ้านคุณ สูตรเข้มข้น หอม กลมกล่อม ชงได้หลายเมนู เก็บไว้ในตู้เย็น อุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส เก็บได้นานถึง 3สัปดาห์ สำหรับการผสม Concentrated Cold Brew 1 ลิตร สามารถแบ่งทานได้ 17 แก้ว

135 บาท 1 ลิตร

8.BLACK CANYON Cold Brew Coffee

กาแฟสกัดเย็น แบล็คแคนยอน “โคลด์ บรูว์ คอฟฟี่ [Cold Brew Coffee]”
คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพสูง สายพันธุ์อาราบิก้า
จากโครงการหลวงและประเทศเคนย่า
นำมาคั่ว บด และผ่านกระบวนการสกัดเย็น แช่ทิ้งไว้ 16 ชม.
เพื่อให้ได้รสชาติกาแฟที่เข้มข้น กลมกล่อม และมีกลิ่นหอม

65 บาท 250 มิลลิลิตร

9.กาแฟสกัดเย็นดอยช้าง

การันตีความอร่อย หอม กลมกล่อม ไม่ขมและไม่เปรี้ยว สายสกัดเย็นต้องห้ามพลาด
กาแฟสกัดเย็นพร้อมดื่ม สูตรเข้มข้น สูตรเฉพาะของร้านเรา ด้วยรสชาติที่ “ไม่เปรี้ยว และไม่ขมเกินไป ปลูกเอง คัดเอง คั่วเอง”
สกัดจากกาแฟดอยช้างเกรดพรีเมี่ยม คั่วโดยผู้เชี่ยวชาญ จึงมั่นใจได้ว่าเป็นกาแฟที่รสชาติดีที่สุด ผ่านกระบวนการสกัดเย็นที่คงประโยชน์ของกาแฟได้มากที่สุด มีความหอม ความหวานแบบธรรมชาติ ไม่ขมจัด ไม่เปรี้ยว รสกลมกล่อม ดื่มง่าย มีกรดน้อยไม่ระคายเคืองกระเพาะ เหมาะสำหรับสายเฮลตี้ นักสุขภาพ คีโตทานได้ค่ะ

300 บาท 1 ลิตร

สรุป

กาแฟ ลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดีนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน มีทั้งแบบชงทั่วไปและแบบที่สกัดเย็นมาแล้ว แบบชงทั่วไปมักจะมีส่วนผสมเพิ่มเติมในการดีท็อกซ์ ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ดีขึ้น ปกติแล้วกาแฟนั้นก็ช่วยระบบเผาผลาญอยู่แล้ว การดื่มเพียงกาแฟดำ ไม่ผสมอะไรเลยก็เป็นทางเลือกในการลดน้ำหนักได้อย่าง สบายตัวและสบายกระเป๋าแล้ว การที่จะเลือกกาแฟ ลดน้ำหนักที่ดี คือ ถูกปาก ไม่มีน้ำตาล อาจจะไม่ต้องใส่นม ในกรณีที่แพ้นม ดื่มกาแฟนมแล้วท้องเสีย และที่สำคัญคือควรดื่มหลังตื่นนอน 3-5 ชั่วโมง และไม่ควรดื่มเกิน 5 แก้วต่อวัน เพื่อสุขภาพที่ดี

คอมเมนต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ