คนเป็น เบาหวาน ออกกำลังกายยังไง

คนเป็น เบาหวาน ออกกำลังกายยังไง

สารบัญเนื้อหา

คนเป็น เบาหวาน ออกกำลังกายยังไง

นอกจากการทานอาหารที่ถูกต้องจะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต้านโรคโรคร้ายแล้วเนี่ย อีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ที่ต้องรู้คือ เบาหวาน ออกกำลังกายยังไง การออกกำลังกาย ที่ถูกต้องและสม่ำเสมอ ซึ่งนอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง สามารถขยับแขนขาได้อย่างคล่องแคล่วแล้วนั้น การออกกำลังกายยังทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันและน้ำตาลที่ดีอีกด้วย อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบาหวาน

ออกกำลังกายอย่างถูกต้อง ปกป้องเราจากโรคร้าย

ทำไมผู้ป่วยเบาหวานถึงควรออกกำลังกาย

การออกกำลังกายน้ันให้ผลตอบแทนคล้ายกับการผลิตอินซูลินของตับอ่อน ที่ช่วยเผาผลาญน้ำตาลรวมถึงไขมันให้เข้าไปสู่กล้ามเนื้อ เพื่อทำให้น้ำตาลและไขมันลดลง เมื่อน้ำตาลและไขมันส่วนเกินลดลง ปัญหาสุขภาพต่างๆก็ลดลง ร่างกายก็แข็งแรงขึ้น

ออกกำลังกายด้วยวิธีที่ถูกต้อง สำหรับคนเป็นเบาหวาน

ออกกำลังกายด้วยวิธีที่ถูกต้อง

การออกกำลังกายที่ดีนั้นต้องปฏิบัติอย่างถูกต้อง และสม่ำเสมอ โดยความถี่ที่แนะนำของผู้ป่วยโรคเบาหวานคือ อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน 3ครั้ง/สัปดาห์ วันที่หยุดพักไม่ควรเกิน 2วัน ประเภทที่แนะนำของหมอคือ การออกกำลังที่มีการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ทำงานอย่างต่อเนื่องเช่น เดินเร็ว ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ และประเภทที่มีแรงต้านอย่างเช่น ดัมเบล ยางยืด จะทำให้การหมุนเวียนของเลือดดีขึ้นมาก 

การทานและออกกำลังกายที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

การทานและออกกำลังกายที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

การต้านโรคร้ายด้วยฟื้นฟูสุขภาพด้วยการบริโภคที่ถูกต้อง และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ร่างกายแข็งแรงมีภูมิคุ้มที่ดี โรคร้ายที่เป็นอยู่ก็จะสามารถรักษาได้โดยง่ายยิ่งขึ้น

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

care.diabetesjournals.org

www.health.harvard.edu

คอมเมนต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ