ดื่มกาแฟลดเบาหวาน ความดัน ได้จริงไหม? ชีวามีคำตอบ

ดื่มกาแฟลดเบาหวาน ความดัน ได้จริงไหม

สารบัญเนื้อหา

ดื่มกาแฟลดเบาหวาน ความดัน ได้จริงไหม? ชีวามีคำตอบ

ดื่มกาแฟลดเบาหวาน ความดัน ได้หรือไม่ เป็นคำถามที่เชื่อว่า หลายคนเริ่มสนใจและหาคำตอบกันมากขึ้น ยิ่งถ้าเราลองค้นหาใน Google  เราจะพบว่ามีข้อมูลต่างๆออกมาจำนวนไม่น้อย

 สำหรับผู้ป่วยเบาหวาน แม้จะมียาช่วยบรรเทาอาการอยู่ แต่ถ้าผู้ป่วยกลับไม่ยอมดูแลรักษาตัวเองให้ดี หมั่นออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร คุมน้ำหนักตัว ไม่บริโภคอาหารหรือแก้ไขโภชนาการที่เหมาะสม ตัวยาที่กินเข้าไปก็ไม่สามารถช่วยรักษาอาการได้เต็มที่อยู่ดี

ดังนั้นกระแสการเลือกดื่ม “กาแฟดำ” จึงเริ่มเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการควบคุมเบาหวาน โดยเชื่อว่าสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ เพราะเป็นกาแฟขมที่ไม่มีการใส่น้ำตาล ครีมเทียม หรือในกรณีของคนที่ชอบดื่มกาแฟเย็นแล้ว กาแฟดำหรือกาแฟ Non-Fat ก็จะไม่มีการใส่นมข้นหวานซึ่งถือว่าเป็นตัวอันตรายสำหรับผู้มีความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานด้วย 

คำแนะนำในการดื่มกาแฟสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน

1.หากดื่มในปริมาณพอเหมาะ จะไม่ทำให้เกิดโรค และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวาน

2.ผู้ป่วยควรดื่มกาแฟดำหรือ Espresso ซึ่งมีรสชาติขม ไม่มีน้ำตาล และควรเลี่ยงการเติมนมข้นหวานและน้ำตาล ครีมเทียม หรือหากจะใส่น้ำตาลจริงๆ ก็ควรใส่ในปริมาณเพียงน้อยนิดเท่านั้น

3.การดื่มเพื่อช่วยอาการเบาหวาน ควรชงกาแฟกับน้ำร้อนโดยไม่ผสมอะไรลงไป

คุณประโยชน์ของกาแฟต่อโรคเบาหวาน

มีผลการวิจัยทั่วไปเกี่ยวกับโภชนาการและเบาหวาน ได้ระบุว่า

1.กระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า

2.กระตุ้นการทำงานของหัวใจ ช่วยทำให้ระบบโลหิตหมุนเวียนดี ลดการปวดไมเกรน และลดคลอเลสเตอรอลในเลือด

3.ช่วยระบบขับถ่าย ขับปัสสาวะ 

4.มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ ช่วยกำจัดสารพิษต่างๆ ในร่างกาย

แน่นอนว่า การดื่มกาแฟเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้โรคเบาหวานดีขึ้นเสมอไป การดื่มเพื่อสุขภาพควรมีแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการคอยแนะนำอย่างใกล้ชิด และหมั่นตรวจสุขภาพอยู่ตลอดด้วย

ชาทางเลือก สำหรับคนอยากลดความดัน

ชีวา ชาสมุนไพรพร้อมชงดื่ม มีส่วนผสมของ ผักเชียงดา ใบหม่อน และดอกคาโมมายล์ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทานจุกจิกระหว่างวัน และสำหรับบุคคลที่เป็น เบาหวาน (ระดับน้ำตาลในเลือดสูง) ทำให้เลือดในร่างกายเกิดความข้นเหนียวไม่สามารถนำเลือดไปเลี้ยงส่วนปลายประสาทต่างๆ ตามร่างกายได้ ชาชีวานั้นมีส่วนผสมจากผักออร์แกนิคธรรมชาติ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

mgronline.com

คอมเมนต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ